6 mẹo luyện tập chuyên nghiệp mà người đạp xe cần biết (phần 1)

Bạn không cần phải là vận động viên đua xe đạp chuyên nghiệp hay luyện tập khắc nghiệt mà vẫn nhận được những lợi ích từ 6 mẹo luyện tập chuyên nghiệp mà người đạp xe cần biết của chúng tôi từ cách đạp xe, nạp năng lượng và hồi sức.

Luyện tập đạp xe đỉnh như một dân chuyên nghiệp

Có thể bạn không dành ra được đến 20 tiếng một tuần để đạp xe như một vận động viên chuyên nghiệp, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể thu được hiệu quả từ một bài tập chuyên sâu – đặc biệt là những bài tập body-building không cần ngồi lên yên xe. Hãy tìm một số trang web và blog có hướng dẫn dành cho amateur về luyện tập, cách đạp xe, điều khiển xe và đua xe tốt hơn và áp dụng thực tế dù phong cách lái xe hoặc mục tiêu của bạn là gì.

THAM KHẢO THÊM

6 mẹo luyện tập chuyên nghiệp mà người đạp xe cần biết (phần 1)

6 lưu ý quan trọng khi thay thế và vá lốp ống (lốp tubular

Ghi đông như thế nào mới phù hợp cho người đi xe đạp đường trường?

Tại sao tập thể thao và đi xe đạp nhiều vẫn có nguy cơ mắc bệnh tim?

6 mẹo luyện tập chuyên nghiệp mà người đạp xe cần biết (minh họa 1)

Giữ sức đến cuối

Thay vì dồn hết sức mỗi 15 đến 20 phút sau khi bạn đã đạp xe làm nóng người, hãy dành sức cho đến đoạn cuối khi mà bạn đã hơi mệt rồi. Bạn sẽ thấy mẹo này giúp củng cố tinh thần cũng như thể chất rất hiệu quả để bạn bứt phá. Dồn sức đoạn cuối khi mà bạn đã hơi thấm mệt sẽ củng cố sự bền bỉ tinh thần của bạn rất tốt. Sẽ luôn luôn dễ dàng khi đạp xe với tinh thần tươi mới, nhưng nếu bạn muốn chiến thắng một cuộc đua xe đạp thì sẽ cần đến 1 số mẹo để bứt lên dẫn đầu, và tinh thần là một trong những điểm quan trọng nhất. Biết cách làm sao để cơ thể về trạng thái tĩnh, vừa sức và đột ngột bật chế độ chuông báo thức cho tinh thần và cơ thể sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều thành công – không chỉ trong việc đạp xe.

6 mẹo luyện tập chuyên nghiệp mà người đạp xe cần biết (minh họa 2)

Dồn sức vào cơ thể khi đang thiếu hụt glycopen (cuối cuộc đua – khi cơ thể đã gần cạn năng lượng) sẽ giúp xây dựng kết cấu ty thể trong cơ thể của bạn. Tế bào sợi được đưa đến những cơ quan cần nó nhất, giúp củng cố năng lượng đạp xe, thêm oxy cho giác quan, đốt cháy mỡ nhiều hơn thay vì làm cạn kiệt lượng glycopen trong cơ thể. Đốt mỡ nhanh hơn, cường độ đạp xe đạp thể thao cao hơn sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả và bền bỉ.

Để bụng hơi đói khi đi ngủ

Các vận động viên chuyên nghiệp thường đi ngủ khi hơi đói một chút. Bạn không muốn sáng hôm sau dậy lại đói ngấu nhưng đi ngủ khi no bụng thường có nghĩa là bạn ăn quá nhiều. Đi ngủ khi hơi đói sẽ giúp bạn duy trì cân nặng tốt hơn. Đi ngủ khi quá đói thì sẽ giúp bạn giảm 1 – 2 kg một tuần, khi hơi đói thì có thể giảm tầm 0.5 kg và duy trì cân nặng tốt hơn.

Thế nào là hơi đói? Tức là bạn có thể ăn thêm nhưng không ăn thì cũng chẳng sao.

Hãy cùng đón đọc phần tiếp theo trong bài viết sau của NGHĨA HẢI nhé !

 

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao,…đặc biệt là sản phẩm xe đạp thể thao chất lượng được nhập khẩu nguyên chiếc, mới 100%, rất được khách hàng tin dùng.