6 quy tắc giảm cân người đi xe đạp cần phải quên (phần 1)

Bạn muốn giảm được một vài ki lô? Hãy cảnh giác với những cách giảm cân xe đạp thông thường mà bạn đã biết.

Có lẽ không có một chủ đề nào mà lại có nhiều những quan niệm sai lầm, những hiểu lầm và những thần thoại rõ ràng như chủ đề giảm cân. Một số chỉ đơn giản là một lời khuyên cũ từ rất lâu cho tới khi được vạch trần, một số thì là tư duy truyền thống mà chưa bao giờ thực sự có cơ sở khoa học, và một số ít hơn chỉ là mơ tưởng. Bất kể chúng đến từ đâu thì đây là 6 quy tắc giảm cân người đi xe đạp cần phải quên lãng một cách dứt khoát.

THAM KHẢO THÊM

Tái chế đồ bỏ thành dụng cụ xe đạp hữu ích

3 cách bạn đang phá hỏng hệ thống truyền động trên xe đạp

6 quy tắc giảm cân người đi xe đạp cần phải quên (phần 2)

2 yếu tố đo lường chính để chọn chiếc xe đạp phù hợp với bản thân

Chuyện hoang đường số 1: Ăn nhiều chất béo khiến bạn mập lên

Chúng ta có thể sẽ cần thay đổi tên của loại chất béo mà chúng ta ăn để nó khác hoàn toàn phần mềm nhão thừa ở quanh thắt lưng của mình, bởi vì sự liên tưởng này như xi măng vững chắc trong tâm trí của rất nhiều người mà không thể bị chia rẽ.

Để cho công bằng, quan niệm sai lầm này đã được ủng hộ trong hơn một thập kỷ bởi các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học, chính phủ, thậm chí cả những người lạ mặt ngẫu nhiên trên phố, nhưng chúng ta hãy thử lại: Ăn nhiều chất béo không làm cho bạn mập. Ngay cả Bộ Nông nghiệp cùng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ đã tăng giới hạn lượng chất béo đưa vào cơ thể hàng ngày.

Chuyện hoang đường số 1: Ăn nhiều chất béo khiến bạn mập lên

Bạn cần chất béo cho những hoạt động cơ bản cũng như sự trao đổi chất lành mạnh. Trong một nghiên cứu đã được đăng trên Tạp chí Hiệp hôi Y khoa Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn kiêng theo chế độ ít chất béo trong 4 tuần thì quá trình trao đổi chất của họ đã giảm mạnh, khiến họ đốt cháy ít hơn 300 calo – lượng calo bị đốt cháy trong suốt mỗi 30 phút tập luyện ở cường độ cao – trong một ngày. Nó cũng phá vỡ các hormone quan trọng giúp giữ mức cholesterol và insulin trong sự kiểm soát.

Ăn chất béo để giảm cân mới là chính xác

Để thực sự giảm cân, hãy làm theo mô hình kiểu Địa Trung Hải nhiều chất béo. Trong một nghiên cứu trên 7447 đàn ông và phụ nữ trong vòng 5 năm được xuất bản trong ấn bản trực tuyến Lancet Diabetes & Endocrinology vào tháng 6 năm 2016, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng những người ăn theo chế độ nhiều dầu ô liu, các loại hạt, và các chất béo lành mạnh khác (như cá và quả bơ) giảm được nhiều trọng lượng nhất và có vòng eo mỏng nhất.

Ăn chất béo để giảm cân mới là chính xác

Leslie Bonci, MPH, RD, chuyên gia dinh dưỡng thể thao ở Pittsburgh – trụ sở công ty Active Eating Advise và là đồng tác giả của Bike Your Butt Off nói: “Chất béo cũng giúp làm tăng hương vị và vị ngon dễ chịu cho thức ăn của bạn, làm tăng sự thích thú và hài lòng, điều này rất quan trọng khi bạn muốn giảm cân.”

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao,…đặc biệt là xe đạp thể thao chất lượng tốt được nhập khẩu nguyên chiếc, sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho người đi xe đạp.