Bạn có thể đạp xe khi mang bầu không? 6 lời khuyên của chuyên gia giúp bạn đạp xe an toàn (Phần 1)

Bạn có thể đạp xe khi mang bầu không? 6 lời khuyên của chuyên gia giúp bạn đạp xe an toàn (Phần 1)

Nếu phải đạp xe khi mang bầu thì những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn giữ được an toàn cho cả mẹ và bé.

Giống như nhiều quyết định bạn đưa ra trong lúc đang mang thai thì đi xe đạp cũng là một quyết định quan trọng tương tự. Tôi đã từng đạp xe khi mang bầu để giao hàng cho khách, mặc dù tôi đã thay đổi lộ trình khi tôi mang bầu và tôi chắc chắn mình không đạp xe địa hình.

Kinh nghiệm đạp xe khi mang bầu

Tôi không bao giờ cảm thấy không cân bằng hoặc không an toàn và luôn chắc chắn để bác sĩ không phải nói rằng việc tôi làm gây ra hậu quả đáng tiếc. Một số người bạn của tôi cũng đã đạp xe đạp khi mang thai. Một số không đạp xe lại lần thứ hai ngay khi họ thực hiện. Và một số người thì đã chỉ đạp xe cố định khi bác sĩ nói cái thai bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngay cả các chuyên gia làm việc trong trường sản khoa và phụ khoa cũng không phải là người đi xe đạp trong lúc mang thai. Họ luôn chú ý rằng đi xe đạp có thể gặp rủi ro, và đạp xe đạp trong nhà sẽ an toàn hơn là theo kiểu đạp xe truyền thống bởi vì vấn đề giữ cân bằng khi bụng bạn phát triển to lên.

Kinh nghiệm đạp xe khi mang bầu

“Thông thường phải có một số quy tắc”, Mary Jane MinKin, bác sĩ, giáo sư lâm sàn của khoa sản, phụ khoa và sinh sản tại Yale School of Medicine, Mĩ, chia sẻ. Giáo sư cũng khẳng định rằng có lẽ nếu bạn là một tay đua giỏi, hoặc một người đi xe đạp nhiều năm bạn có thể mới cảm thấy thoải mái khi ngồi trên xe khi mang bầu.

Bác sĩ cũng chia sẻ: “Một số phụ nữ cảm thấy không cân bằng khi trọng tâm của chúng ta thay đổi, lúc ấy bạn không nên đi xe, nếu bạn không muốn bị ngã, hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi đạp xe”.

Đó là lời khuyên tốt, tất nhiên rất khó thực hiện, đặc biệt khi bạn mới bước vào  đầu thời kỳ mang thai. Bạn sẽ bị rối loạn trong các lời khuyên dù bạn có muốn hay không. Bạn sẽ lần thứ hai và lần thứ ba muốn tự mình di chuyển. Đa phần mọi người sẽ chỉ trích bạn nếu họ không thích điều bạn làm. Vì thế, những chỉ dẫn sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách đi an toàn nếu bạn chọn tiếp tục đi xe đạp. Mỗi lần mang thai đều khác nhau, ngay cả khi cùng một người đều có rủi ro rất cao vì vậy luôn làm việc với bác sĩ.

Giữ cân bằng lúc đạp xe khi mang bầu

Lời khuyên cho bạn khi tập luyện: Đối với người đi xe chuyên nghiệp việc bạn đi xe khi mang bầu thật dễ dàng như ăn một bữa sáng. Còn đối với một ai đó chỉ mới bắt đầu, thì chắc chắn chuyến đi sẽ rất khó khăn. Nếu bạn không thoải mái khi đạp xe thì đừng phá vỡ giới hạn của bản thân mình. Mỗi lần đi xe đạp bạn nên thoải mái và có thể nói chuyện với bạn bè khi bạn muốn.

Giữ cân bằng lúc đạp xe khi mang bầu

Các giai đoạn thai kì bạn cần lưu ý

Mỗi một giai đoạn thai kì bạn lại cảm thấy cơ thể mình có những thay đổi khác nhau. Nhìn chung, quý thai kì thứ nhất là khi có sự thay đổi của hormone, cơ thể bạn làm việc nhiều để tạo ra nhau thai, bạn thường bị mệt mỏi vào buổi sáng. Bạn sẽ cảm thấy mình không còn sức lực. Nên cần suy nghĩ kỹ trước khi đạp xe.

Bạn sẽ cảm thấy nghén nhiều trong quý thai kỳ thứ 2, nhưng năng lượng của bạn sẽ tốt hơn so với quý thai kỳ thứ nhất. Bạn có thể đạp xe và cảm nhận sự thay đổi trọng lượng của cơ thể mình. Cái thai sẽ lớn hơn và trọng tâm sẽ thay đổi rõ ràng hơn. Tương tự như vậy, vào thời gian quý thứ 3 bạn sẽ cảm thấy mình vững hơn khi ngồi trên yên xe. Bạn có thể duy trì việc đạp xe đến tháng thứ 8 và làm những gì cảm thấy phù hợp với bạn.

 

Bạn có thể đạp xe khi mang bầu không? 6 lời khuyên của chuyên gia giúp bạn đạp xe an toàn (Phần 1)

Công ty TNHH Nghĩa Hải

(nghiahai.vn)