Bạn có thể đạp xe khi mang bầu không? 6 lời khuyên của chuyên gia giúp bạn đạp xe an toàn (Phần 2)

Bạn có thể đạp xe khi mang bầu không? 6 lời khuyên của chuyên gia giúp bạn đạp xe an toàn (Phần 2)

Mang bầu vốn là một việc trọng đại, thai phụ không những phải cẩn thận trong việc ăn uống, tắm rửa mà còn là việc đi lại. Có rất nhiều trường hợp thai phụ không dám đi bộ vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi nếu lỡ may ngã. Đi xe đạp cũng là việc phải cẩn thận.

Nếu phải đạp xe khi mang bầu thì những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn giữ được an toàn cho cả mẹ và bé.

Cho bản thân nhiều thời gian… không gian hơn

Càng về những tháng cuối, bạn sẽ chuyển động chậm hơn vì em bé đang phát triển nhanh làm bụng to hơn. Con bạn đang phát triển mạnh mẽ bên trong bạn, và cũng tiêu tốn nhiều năng lượng mà bạn muốn sử dụng để đạp xe. Bạn sẽ không thể hoàn thành được kế hoạch đạp xe mình đã đề ra, chính vì vậy hãy cắt giảm nếu cần thiết nhé.

Bạn sẽ to lớn hơn và nặng hơn về thể chất, ảnh hưởng đến phản xạ của bạn. Bạn cần thời gian để đi chậm lại. Bạn nên chọn đường hẻm yên tĩnh, và đường mòn, những con đường ấy có thể sẽ là bạn thân nhất của bạn trong những tháng cuối cùng.

Lựa chọn phù hợp để an toàn đạp xe khi mang bầu

Khi bụng bạn to lên, bạn sẽ gặp khó khăn hơn khi cúi hay gập người nên hãy điều chỉnh xe phù hợp để bạn thấy thoải mái hơn khi ngồi trên yên xe. Nâng tay lái lên sẽ giúp bạn ngồi thẳng hơn. Do trọng lượng lớn hơn nên bạn cũng cần có những chiếc yên xe to hơn giúp bạn thoải mái khi ngồi.

Lựa chọn phù hợp để an toàn đạp xe khi mang bầu

Tương tự như vậy, bạn cũng cần phải điều chọn lại quần áo của mình. Bạn cần có bộ đồ thể thao to hơn, kể cả quần lót trong và tất cũng nên được chọn lựa cho phù hợp để tạo cảm giác thoải mái khi ngồi.

Mang theo nước và thức ăn lúc đạp xe khi mang bầu

Đừng đánh giá thấp nhu cầu cung cấp năng lượng của bạn. Có một câu chuyện của tôi mà tôi không bao giờ quên là những chuyến đi dài 20 dặm tôi thực hiện hàng ngàn lần cùng với hai người bạn của mình, trong số đó một người cũng mang thai. Tôi ăn bữa sáng và tôi không nghĩ mình sẽ đi chơi với họ qua giờ ăn trưa. Tôi không mang theo đồ ăn và còn năm km nữa mới về đến nhà. Tôi còn chỉ còn 2 dola trong túi. Lúc đó tôi rất đói và tôi đã phải quay lại thành phố, tôi dừng lại ở một tiệm pizza và mua bất cứ thứ gì với giá 2 dola. Dù bản thân không thích ăn pizza một chút nào. Tôi mua được một thanh bánh mì và ăn nó để về nhà, tôi luôn khắc ghi câu chuyện ấy và khuyên các bạn hãy mang theo thức ăn khi đi xe ra khỏi nhà.

Mang theo nước và thức ăn lúc đạp xe khi mang bầu

Bạn cần nhiều nước nhiều hơn cho cơ thể của bạn để thực hiện các hoạt động như bình thường khi mang thai, và khi mang thai cơ thể bạn cũng nhanh nóng lên bởi vì quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và cơ thể của bạn không thể thoát nhiệt một cách dễ dàng. Mang theo nước nhiều gấp đôi khi bạn chưa có thai và đừng đạp xe khi cơ thể bạn quá nóng là một lời khuyên cần thiết với bạn đấy!

Tập trong phòng tập thể dục

Nếu bạn muốn duy trì thể lực bạn có thể tập xe đạp trong phòng tập thể dục, hãy thiết lập cho mình thời gian và huấn luyện viên để luyện tập một cách thoải mái nhất. Đây là thời gian của bạn có thể chăm sóc bản thân theo cách bạn cảm thấy an tâm nhất.

 

Bạn có thể đạp xe khi mang bầu không? 6 lời khuyên của chuyên gia giúp bạn đạp xe an toàn (Phần 2)

Công ty TNHH Nghĩa Hải

(nghiahai.vn)