Cải thiện cảm xúc khó chịu? Hãy chọn đi xe đạp

Cải thiện cảm xúc khó chịu? Hãy chọn đi xe đạp

Những cảm xúc tiêu cực không những làm giảm hiệu suất công việc mà còn điều khiển bạn khiến bạn thường xuyên có những cảm xúc không tích cực. Mục tiêu của bạn chính là học để biết cách xác định tâm trạng nào sẽ giúp bạn đạt hiệu suất tốt nhất và biết cách để tạo ra những tâm trạng đó khi bạn cầm lái một chiếc xe đạp địa hình cho một chuyến chơi xa để thay đổi cảm xúc.

Hãy để NGHĨA HẢI giúp bạn cải thiện cảm xúc tiêu cực nhé. Bạn nên nhớ rằng bạn có khả năng kiểm soát cảm xúc nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

THAM KHẢO THÊM:

Học cách sử dụng cảm xúc khéo léo

Bạn cảm thấy bực bội, khó chịu với những điều mà bản thân cảm thấy không hài lòng? Hay bạn cảm thấy mệt mỏi khi công việc của bạn không đạt hiệu quả như mong đợi?

Đừng cứ mãi lo lắng và nhăn nhó như thế. Điều này chỉ khiến tâm trạng của bạn tệ hơn, thâm chí hiệu quả làm việc của bạn càng giảm sút hơn đó.

Cải thiện cảm xúc khó chịu bằng cách chịu khó đi xe đạp (ảnh minh họa 1)

Khi bạn chú ý đến cảm xúc của mình, đủ để có thể nhận biết và kiểm soát chúng thì bạn sẽ biết cách sử dụng nó như một năng lượng tuyệt vời để làm việc đó. Nhưng thực tế thì lại có rất ít người có thể dành thời gian để làm điều này. Không thể phủ nhận rằng tâm trạng tác động trực tiếp đến hiệu suất làm việc của chúng ta. Với cảm xúc tích cực thì nó như năng lượng tác động đến chúng ta tốt hơn là những cảm xúc tiêu cực.

Vậy làm thế nào để thay đổi tâm trạng thật nhanh chóng?

Khai thác sự lo lắng, bồn chồn

Cảm giác khó chịu trong dạ dày của bạn chỉ là dấu hiệu để bạn quan tâm đến sức khỏe của mình. Nhưng thực tế thì bạn không mắc bất kì vấn đề nào về sức khỏe, vậy nguyên nhân do đâu mà khiến dạ dày của bạn lai khó chịu như vây?

Chính là do bạn lo lắng quá nhiều đó. Hãy nắm bắt đến điều này. Thay vì quan sát sự lo lắng của mình một cách tiêu cực “ Tôi đang rất lo lắng” thì hãy quan sát xem biểu hiện của sự lo lắng ấy là gì: cơ thể bạn khó chịu, ra mồ hôi,…

Khi bạn cảm thấy bồn chồn, lo lắng, bạn thường có nhu cầu đi vệ sinh, sự lo lắng là do hooc-môn tạo ra chất dẫn truyền đến thần kinh, và hóa chất này sẽ giúp cơ thể bạn sản sinh ra sự kích thích tâm lý. Khi bạn nắm bắt được đúng suy nghĩ của mình, cơ thể của bạn sẽ sử dụng những điều trên một cách hiệu quả.

Kìm nén cảm xúc vào bên trong

Một lời khuyên khá hữu ích đó là hãy xem một bộ phim cho trẻ em, sau đó đặt cảm xúc của mình vào một nhân vật trên phim nào đó, bạn sẽ nhìn thấy thấu đáo những vấn đề như thể chính bạn đang xem mình trên TV vậy.

Cải thiện cảm xúc khó chịu bằng cách chịu khó đi xe đạp (ảnh minh họa 2)

Một cách khác là hãy để những người xung quanh bạn nói, phàn nàn với bạn. Nhưng sau đó hãy nói với họ khi bạn nghĩ rằng là thế là đủ rồi và bạn đã có thể hiểu ra vấn đề. Sau đó, hãy bảo họ dừng lại và tiếp tục tập trung vào công việc đang làm.

Nghe nhạc và đi xe đạp dạo quanh hồ hay những nơi thoáng đãng

Tất cả mọi người đều muốn có khoảng không gian yên tĩnh – nơi mà rất khó để có thể làm xáo trộn cảm xúc thậm chí khi có tác động mạnh từ bên ngoài. Điều chúng tôi nhắc đến chính là sự ảnh hưởng từ bên ngoài ví dụ như âm nhac.

Cải thiện cảm xúc khó chịu bằng cách chịu khó đi xe đạp (ảnh minh họa 4)

Nghiên cứu chỉ ra rằng âm nhạc chính là cách thúc đẩy tâm trạng của bạn mạnh nhất và có thể giúp tạo ra trải nghiệm cảm xúc tốt nhất. Hãy nghe những bài hát tạo ra động lực tốt nhất cho bản thân để bạn luôn có một tinh thần lạc quan khi bạn muốn làm một việc gì đó.

 

Cải thiện cảm xúc khó chịu? Hãy chọn đi xe đạp

Công ty TNHH Nghĩa Hải

(nghiahai.vn)