Đạp xe để giảm cân

Hiện nay rất nhiều người thích việc Đạp xe để giảm cân, các bạn có biết làm thế nào không? Dưới đây tôi sẽ giải thích một chút Đạp xe để giảm cân !

Có một vòng eo thon gọn là một việc vô cùng tốt. Mặc dù có chỉ số chất lượng cơ thể tương đối cao hoặc nhiều mỡ đều đem đến nguy hiểm cho sức khỏ con người, điều này gây nhiều tranh cãi của những nhà nghiên cứu, nhưng mỗi người đều có xu thế cho rằng phần eo( bụng) có nhiều mỡ gây ra những bất lợi cho sức khỏe.
Nghiên cứ đã chỉ rõ, vòng eo nam giới trên 40 Inch, vòng eo nữ giới trên 35 inch đã được coi là bạn bị béo rồi, tỉ lệ mắc bệnh tim mạch tăng cao. Ngoài ra, những bện như cao huyết áp, Cholesterol cao, lượng đường trong máu cao, và các bệnh như tiểu đường đều có liên quan đến béo phì. Đây không phải là việc tốt.

Nhưng có điều, một tin tốt đó là bạn đã có công cụ để thay đổi hiện thực này: đó là chiếc xe đạp của bạn. Đạp xe để giảm cân. Nhưng then chốt để giải quyết vấn đề đạp xe để giảm cân là bạn cần tiến hành nhiều hình thức vận động để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, khống chế được ham muốn ăn uống của bạn giúp cho bạn có thể đót được lượng mỡ và calo nhiều hơn. Đúng vậy, những sự việc ở trên, xe đạp đều có thể làm được. Sau đây chúng ta cùng nhau nói về những cách đạp xe để giảm cân cụ thể thôi.

THAM KHẢO THÊM

3 điểm lưu ý khi đạp xe đường dài để tránh bị đau PP

Có 1 loại đạp xe bạo ngược, gọi là đạp xe với chấn thương

Một số trang bị đạp xe đạp đồng hành cùng bạn trên những chặng đường đạp xe

Tại sao quần áo đi xe luôn bó sát?

Cố gắng luyện tập

Mỗi tuần cần luyện tập hai lần cách quãng ( không cần luyện tập quá nhiều lần ). Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, đối với việc giảm thiểu hàm lượng mỡ ở phần bụng thì hiệu quả của việc luyện tập với cường độ mạnh rõ ràng hơn so với việc luyện tập với tập luyện với tần số thấp hoặc không luyện tập. Đương nhiên, luyện tập gián đoạn có rất nhiều kiểu.

Đạp xe để giảm cân 3

Đạp xe để giảm cân

Lấy một ví dụ đơn giản như:

1 Làm nóng cơ thể : 10 -15 phút
2 Sau khi khởi động cố gắng dùng hết sức để đạp xe đạp thể thao ( nếu mức độ cố gắng của bạn đến cấp 10 thì cạn cần bỏ ra 9 phần công lực, hô hấp của bạn có thể bị khó khăn nhưng không đến mức thở hồng hộc), duy trì khoảng 30 giây đến 1 phút;
3 Sau đó từ từ thả lỏng, duy trì trong khoảng 1 phút;
4 Lặp lại bước 2 và bước 3 khoảng 5 lần;
5 Cuối cùng thả lỏng từ từ, thời gian hạn chế trong khoảng 2-3 phút.
Theo nghiên cứu thì sau khi luyện tập với cường độ cao từ 10-30 giây, cơ thể bắt đầu sản sinh ra hoocmon có thể giúp cho quá trình đốt cháy mỡ và duy trì cơ bắp. Khác với luyện tập ở cường độ thấp, luyện tập ở cường độ cao có thể khống chế cảm giác thèm ăn, tiết ra hooc môn, giúp bạn điều tiết và quản lí cảm giác đói và cảm giác lo bụng. Vì vậy tỉ lệ bạn ăn uống quá độ có thể giảm xuống.

Cần chú ý đến quy mô

Không sai, đến đây chúng tôi chỉ có thể nói cho bạn làm thế nào để cố gắng luyện tập, làm thế nào để gảm đi mỡ thừa, nhưng phải tránh quá độ cũng rất quan trọng. Nếu lúc nào cũng dùng lực quá mạnh, có thể gây áp lực cho cơ thể, hơn nữa có thể dẫn đến một số bệnh mãn tính. Vì vậy một tuần luyện tập từ 1-2 lần, thời gian khác có thể kết hợp đạp Xe đạp thể thao cao cấp nhẹ nhàng để đem lại hiệu quả tốt.

Các nhà vận động học và các nhà khoa học hành vi Iñigo San Millán đã nói rằng “Rất nhiều bạn đạp xe luyện tập với cường độ quá lớn nhưng cơ thể không hề gầy đi, tốc độ càng nhanh”. Ông nói “ Thực ra rất nhiều người khi đạp xe đều dừng lại ở vùng thứ hai”. Trong giai đoạn này bạn có thể trong xuất quá trình đạp xe nói chuyện, không cảm thấy mất sức quá, nhưng nếu bạn cảm thấy khổ sổ ở cấp độ thứ 10 thì giai đoạn này chỉ nằm tầm cấp 6. Mức độ đạp xe như vậy không chỉ có lợi cho quá trình đốt cháy mỡ mà còn có thể hình thành các sợi cơ chậm và bền; thư giãn mao mạch máu; tăng độ phân giải axit lactic trong máu; giúp quá trình đốt cháy mỡ diễn ra nhanh hơn.

Đạp xe để giảm cân 2

Phương pháp đạp xe giảm cân

Tỉ lệ 80/20

Rất nhiều huấn luyện viên sử dụng quy tắc 80/20, đây được gọi là đào tạo phân cực, điều này cần trong quá trình cân bằng cường độ tập luyện. Điều này có nghĩa là bạn dùng 80% thời gian đạp xe thường xuyên, dùng 20% thời gian tập luyện chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là khi bạn cần luyện tập với cường độ cao, bạn có thể dự trữ đủ thể lực để ứng phó.
Kiểu luyện tập như vậy giúp bạn nâng cao khả năng tổng hợp: ví dụ như các sợi co giật chậm có thể giúp phân giải axit lactic trong quá trình luyện tập với cường độ cao, đông thời sản sinh ra các sợi nhanh, vì vậy khi cơ thể bạn đã thành lập vòng tuần hoàn như vậy từ đó kích thích đốt cháy càng nhiều mỡ thừa. Theo nghiên cứu, cường độ mạnh có thể khiến cho bạn đạp xe càng nhanh. Một bài báo đăng lên tạp chí ứng dụng vật lí, nhà nghiên cứu phát hiện sau khi người đạp xe kiên trì luyện tập với phương pháp luyện tập 80/20 trong vòng 6 tuần liền, họ thu được kết quả gấp đôi so với luyện tập thông thường như ngưỡng axit lactic và công suất.

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp gấp, xe đạp thể thao,…