Lợi ích của việc đạp xe đạp địa hình

Carolyn Stafford là một người bình thường. Nhưng trong suốt một khoảng thời gian dài, chân của cô bị đau dữ dội. Khi chân của Carolyn Stafford bắt đầu làm cô đau, cô đã đến bệnh viện, nhưng các xét nghiệm y tế không thể tìm ra nguyên nhân gây đau. Bác sĩ của cô cho rằng chính sự căng thẳng trong cuộc sống chính là nguyên nhân gây ra vấn đề này.

Lợi ích của việc đạp xe đạp địa hình . Vào thời điểm đó, Stafford đang làm công việc trong công ty hỗ trợ máy tính, và công việc này thực sự rất áp lực. “Tôi đã liên tục cố gắng giải quyết vấn đề của mọi người,” cô nói. “và việc đó khiến tôi vô cùng căng thẳng”.

Vì cô thích đi xe đạp, nên quyết định đi xe đạp địa hình đi làm để xem việc này có giúp ích được gì trong việc cải thiện sức khỏe không. Hàng ngày, cô đạp xe 8km, cả đi cả về. Sau một thời gian dài đạp xe đi làm, Carolyn đã nói rằng “Đạp xe thực sự rất tuyệt vời. Nếu đó là một ngày dài mệt mỏi, thì việc đạp xe khiến mọi thứ trở nên tươi sáng hơn.”

Ảnh hưởng của đi xe đạp hàng ngày là rất có lợi cho sức khỏe. Các đồng nghiệp của cô không thể tin rằng Stafford – khi đã hơn 50 tuổi mà vẫn có thể đạp xe đạp địa hình hàng ngày. Sau khi thấy được những tín hiệu tốt từ việc đạp xe,  Stafford đã điều chỉnh quãng đường lên gần 16km mỗi ngày. Việc đạp xe chưa bao giờ bị bỏ, kể cả trong mùa đông giá rét. Vào mùa đông, việc mà Stafford làm chính là mặc nhiều áo hơn và ra đường đạp xe.

Lợi ích của việc đạp xe đạp địa hình 2

Những lý do bạn nên đạp xe đạp địa hình

Hơn hai năm sau, cô nghỉ hưu. Cho dù việc đạp xe đi làm đã kết thúc, nhưng cô vẫn tiếp tục đạp xe mỗi ngày. Cô sử dụng chiếc xe đạp của mình để đến mọi nơi, từ salon tóc, cho đến những cuộc hẹn với bác sĩ, ngân hàng, bưu điện và nhiều địa điểm khác.

Năm ngoái, Stafford đã thống kê được là đã đạp xe 16,767 km, trong khi quãng đường đi bằng ô tô chỉ có 4848 km. “Tôi chỉ sử dụng xe ô tô của mình nếu tôi phải đi đâu đó nhanh chóng, hoặc nếu tôi đưa mọi người đi.,” cô nói.

1.Lợi ích của việc đạp xe

Bạn không cần phải đạp xe hàng chục ngàn km để nhận thấy được sự hiệu quả của việc đạp xe đến sức khỏe. Việc đạp xe đều đặn mỗi ngày sẽ khiến bạn bất ngờ khi sức khỏe và vóc dáng được cải thiện đáng kể.

Bất kể bạn đang đi trên một chiếc xe đạp địa hình nhập khẩu hai bánh mới lạ mắt hay chiếc xe cũ đáng tin cậy mà bạn đã mua cách đây nhiều năm, thì đi xe đạp cũng đều mang đến cho bạn một buổi tập luyện tuyệt vời với nhiều điều thú vị và thú vị.

Hơn nữa, với giá xăng ngày càng tăng cao như hiện nay, thì việc sử dụng xe đạp để mua sắm, đi lại, thăm bạn bè hoặc tập luyện hàng ngày có thể giúp sức khỏe tài chính của bạn đồng thời giúp nâng cao sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, tôi sẽ báo một tin vui cho bạn là Đạp xe chính là một hoạt động thể dục trong ngày, ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn không có thời gian để tập luyện. Lisa Callahan – giám đốc y tế của Trung tâm y tế thể thao phụ nữ tại Bệnh viện phẫu thuật đặc biệt ở New York cho biết: “Khi đạp xe, bạn nhận được những lợi ích về tim mạch tương tự như việc chạy bộ hoặc tập Aerobic.”

Không những vậy, Cơ bắp của bạn cũng được tăng cường. Đạp xe đạp địa hình tăng cường sức mạnh cho đùi, hông và phía sau của bạn. Nếu tuyến đường của bạn có bao gồm leo đồi, cánh tay và phần thân trên của bạn sẽ có lợi khi bạn đứng lên đạp. Hơn nữa, việc đạp xe tác động nhẹ nhàng trên khớp của bạn và tránh các chấn thương khớp. Điều đó đặc biệt thuận lợi cho những phụ nữ bị căng cơ, các vấn đề về chân, đau đầu gối, đau lưng hoặc chấn thương liên quan đến tác động do chạy, chạy bộ hoặc đi bộ, Tiến sĩ Callahan giải thích.

Nếu bạn bị thừa cân, béo phì,… thì việc đạp xe sẽ tốt cho khớp của bạn hơn là chạy bộ vì đôi chân sẽ không phải gánh chịu sức nặng của cơ thể. Đi xe đạp hàng ngày cũng có thể giúp chống lại việc tăng cân và tăng vòng eo mà nhiều phụ nữ gặp phải ở tuổi trung niên.

Ngoài ra, Tiến sĩ Callahan cũng chỉ ra rằng đạp xe trên những chiếc xe đạp đứng yên trong nhà nói chung là một bài tập nhẹ hơn so với đi xe ngoài vì không có sức cản của gió hoặc địa hình hiểm trở. “Trong phòng tập thể dục, bạn phải tập luyện chăm chỉ hơn một chút để có được kết quả tương tự với việc đạp xe ngoài đường” cô nói.

2.Đạp xe cần sự phù hợp.

Lợi ích sức khỏe của việc đi xe đạp thể thao sẽ biến mất hoàn toàn nếu như lốp xe bị thủng hoặc xe đạp không vừa với cơ thể bạn. Sự không phù hợp gây ra tất cả các loại vấn đề, vì vậy điều quan trọng là phải điều chỉnh chính xác chiếc xe đạp của bạn. “Bạn không thể đi đâu đó và mua một chiếc xe đạp chỉ vì bạn thích màu sắc của chúng”, Tiến sĩ Callahan là người không chỉ điều trị các vấn đề liên quan đến chấn thương khi tập luyện mà còn là người rất thích đạp xe vào cuối tuần.

Khi xe đạp của bạn quá lớn so với cơ thể, bạn có thể gặp các vấn đề về cổ và lưng. Nhưng nếu yên xe quá thấp, nó có thể làm căng đầu gối của bạn và gây đau đầu gối. Còn nếu yên xe đạp địa hình quá cao, nó cũng có thể làm nặng thêm đầu gối của bạn.

Lợi ích của việc đạp xe đạp địa hình 1

Tác dụng của việc đạp xe đạp mỗi ngày

Để phù hợp, bạn nên điều chỉnh yên xe sao cho khi bạn đạp xuống điểm thấp nhất, chân bạn gần như thẳng. Nhưng tuy nhiên, cũng không nên thẳng căng chân, nên có góc cong từ 10-15 độ tại đầu gối

Để chính xác hơn, Tiến sĩ Callahan khuyên bạn nên mang xe đạp đến cửa hàng xe đạp và nhờ họ đánh giá chiều cao khung, ghế và tay lái phù hợp với bạn như thế nào. Một vài điều chỉnh có thể làm cho việc đi xe thoải mái hơn và bảo vệ bạn khỏi những rắc rối liên quan đến kích cỡ xe.

3.Những lưu ý để đạp xe an toàn

Mặc dù đi xe đạp vừa thú vị vừa tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng bạn biết đến một vài lưu ý để đạp xe an toàn. Mặc dù hàng triệu người trong chúng ta thích đi xe đạp mỗi ngày, nhưng thực tế điều không thể tránh khỏi là chấn thương và thậm chí những ca chấn thương nặng cũng có thể gây đến tử vong. Hàng năm, tại Hoa Kỳ, hơn 500.000 người bị chấn thương liên quan đến xe đạp. Những chấn thương này đủ nghiêm trọng để đưa họ đến phòng cấp cứu tại bệnh viện và theo thống kê, đã có hơn 700 người chết.

Trước khi bạn sang đường (hoặc đường nhỏ), hãy đảm bảo bạn làm theo các mẹo an toàn sau:

Đội mũ bảo hiểm, ngay cả khi đi những tuyến đường ngắn: Chấn thương ở đầu là nguyên nhân chính, chiếm tới 85% các ca tử vong liên quan đến đạp xe đạp thể thao nhập khẩu.

Giúp những người lái xe khác nhìn thấy bạn: Mặc quần áo sáng màu, dán những soc phản quang trên người hoặc trên xe là cách an toàn để các lái xe khác nhìn thấy bạn.

Chọn thời gian lái xe: Nếu có thể, hãy tránh khoảng thời gian sáng sớm và giờ cao điểm buổi chiều. Thời tiết xấu cũng làm giảm tầm nhìn và ảnh hưởng tiêu cực đến việc xử lý cho cả xe đạp địa hình và xe cơ giới.

Tuân thủ luật giao thông

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em