Phương pháp đạp xe

Mỗi chuyến đi đều tuyệt vời, mọi người đều là một điểm sáng và mọi kí ức đều hoàn hảo. Cuối cùng đã hiểu rằng việc đạp xe không phải hành trình của một người.

Có rất nhiều lợi ích khi đạp xe, nó không giới hạn thời gian hoặc tốc độ. Đi xe đạp không bị tiếng ồn và ô nhiễm, và nó cũng tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần, có thể cùng đạp với những người bạn cùng chí hướng và đó là một phương thức rèn luyện lành mạnh.

THAM KHẢO THÊM

Đi xe đạp để rèn luyện thật tốt, nhưng cũng nên vừa phải.

Bốn cách để giảm tình trạng thủng lốp, nổ lốp xe đạp

Làm thế nào để tiết kiệm thể lực nhất khi đi xe đạp

Học được 5 điều này một ngày đi 160 km không phải là một giấc mơ

 

Một số người chọn đạp xe chầm chậm, nhưng đạp trong một thời gian dài, một số người khác tập trung đạp nhanh trong một thời gian, và sau đó giảm xuống, có người lại đạp lúc chậm lúc nhanh, chậm và nhanh kết hợp. Vậy, sự khác biệt trong những ảnh hưởng của các kiểu đạp xe là gì? Phương pháp đạp xe nào là khoa học và hiệu quả nhất?

6 loại phương pháp tập luyện

I, Đạp xe với tốc độ đồng đều
Phương pháp đi xe đạp tốc độ đồng đều, như tên gọi của nó, là duy trì tốc độ tương đối đồng đều khoảng 30-40 phút. Và sử dụng phương pháp thở đều trong lúc đạp xe. Mặc dù phương pháp này có tác dụng chậm, nó có tác dụng tốt đối với sự giảm chất béo.

Phương pháp đi xe đạp tốc độ đồng đều

II, Đạp xe kiểu bùng phát
So với phương pháp đạp xe đồng đều, thời gian sử dụng cho phương pháp đi xe đạp bùng phát là ít hơn nhiều. Phương pháp này đòi hỏi hầu hết sức mạnh của chính người đạp bùng phát ra, tốc độ của chiếc xe đạp ngay lập tức đến giới hạn cực. Thông qua sự bùng phát như vậy, cơ bắp có thể nhanh chóng trở nên siêu mạnh mẽ, và cuối cùng, tiếp tục kết hợp với hít thở đều cũng có thể mang lại kết quả rèn luyện đáng kể.

phương pháp đi xe đạp bùng phát 

III, Đạp xe kiểu liên tục
Đây là một loại phương pháp luyện tập luân phiên nhanh và chậm để thực hiện hiệu quả chức năng tim của con người. Đạp xe đạp địa hình chậm một vài phút và đạp nhanh hơn vài phút trong chuyến đi sẽ có hiệu ứng tương tự như chạy và đi bọ xen kẽ. Tuy nhiên, “nhanh” ở đây không phải là tốc độ tùy ý, chỉ khi đạt đến cường độ của nhịp tim thì vận động thực sự hiệu quả, nếu không nó sẽ là vô ích.

phương pháp luyện tập luân phiên nhanh và chậm

IV, Đạp xe kiểu cản trở
Khi bạn đạp xe, hãy thử tìm một số địa hình dốc và xuống dốc, sử dụng các rào cản của đoạn đường nối để tiêu thụ chất béo trên đôi chân của bạn, và ngay sau đó bạn sẽ thấy rằng mỡ thừa trên đôi chân của bạn đã biến mất..

V, Đạp xe kiểu biến tốc
Trong quá trình đạp xe tốc độ không đổi, thông qua việc tăng tốc vận động theo chu kỳ theo thời gian, để cải thiện thể lực của cơ thể trong bài tập vận động, để đạt được hiệu quả giảm cân tốt hơn.

VI, Đạp xe kiểu đặc biệt
Đạp xe trong một tư thế khác với trong quá khứ, bạn sẽ để mông của bạn ra khỏi yên và dùng nửa thân, chỉ sử dụng vòng eo và bụng của bạn để đạp. Bằng cách này, mỡ thừa của eo và bụng được hình thành khi ngồi trên yên trong một thời gian dài sẽ hoàn toàn bị loại bỏ.

Đạp xe kiểu đặc biệt

Khi đạp xe, tốt nhất là sử dụng thay đổi các cách trên, nhưng sử dụng một kiểu chính, đồng thời bổ sung bằng các kiểu khác, để đạt được kết quả vận động tốt hơn. Ngoài ra, lúc bắt đầu rèn luyện, tốc độ đạp xe không nên quá nhanh, thời gian thường là 20-40 phút, trong thời gian đạp xe, nếu cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể đạp xe chậm 1-2 phút với để phục hồi sức mạnh. Sau một thời gian, tăng dần cường độ và thời gian vận động.

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp gấp, xe đạp thể thao,…đặc biệt là dòng sản phẩm xe đạp địa hình được nhập khẩu nguyên chiếc, chất lượng tốt, là lựa chọn tuyệt vời cho các tay đua.