Ăn gì giúp nâng cao sức khỏe để đạp xe trong mùa đông?

Ăn gì giúp nâng cao sức khỏe để đạp xe trong mùa đông?

Tưởng chừng đạp xe chẳng liên quan gì đến dinh dưỡng khi xuất phát điểm nó là một sở thích của bạn. Nhưng đạp xe cũng là một môn thể thao (mà bạn đã say mê) thì tất nhiên bạn cũng cần phải lưu tâm đến vấn đề ăn uống, dinh dưỡng cơ thể nạp vào và năng lượng in – out mỗi ngày.

Để giúp bạn có được một sức khỏe tuyệt vời với những chặng đường đạp xe trong mùa đông năm nay, Nghĩa Hải xin gợi ý những nhóm thực phẩm cần thiết giúp nâng cao sức khỏe để đạp xe trong mùa đông dưới đây.

THAM KHẢO THÊM

Trải nghiệm dịch vụ chia sẻ xe đạp công cộng ở nước ngoài – Điểm mạnh và điểm yếu

Ai cũng muốn có một chiếc xe đạp đua như Maruishi

Bạn có đang bị chấn thương cơ bắp khi đạp xe? Đây là nguyên nhân!

6 lí do tại sao bạn nên hẹn hò với một người đam mê xe đạp

Lòng đỏ trứng, cá hồi và sữa

Hầu hết chúng ta không cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể, điều này thật không tốt. Vitamin D giúp xương phát triển, giúp cơ săn chắc và giữ cho “chỗ đó” khỏe mạnh. Vì thế, nếu bạn tự coi mình là một dân chơi xe đạp thể thao hàng đầu sành sỏi, bạn cần biết cách bổ sung dinh dưỡng cho xương nữa.

Hấp thụ đủ vitamin D có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp – thủ phạm của triệu chứng chảy nước mũi, sốt và đau họng khi đi xe đạp thể thao trong mùa đông. Viện Y Tế Quốc Gia khuyến cáo mỗi người nên tiêu thụ tối thiểu 600 đơn vị vitamin D mỗi ngày, tuy nhiên nhiều chuyên gia và các tổ chức khác khuyên nên sử dụng nhiều hơn thế.

Ăn gì giúp nâng cao sức khỏe để đạp xe trong mùa đông (minh họa 1)

Cách tốt nhất để hấp thụ vitamin D là để da tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, nhưng điều đó sẽ không dễ thực hiện do thời gian ban ngày bị rút ngắn trong mùa đông, đặc biệt khi bạn sống ở vùng bắc Mỹ (để an toàn bạn nên dùng kem chống nắng. Hà tiện với kem chống nẵng có thể khiến bạn bị ung thư da).

Vitamin D không có nhiều trong các loại thực phẩm nhưng bạn có thể tìm thấy chúng trong một số thực phẩm như lòng đỏ trứng gà,sữa bổ sung vi chất, nước cam, các loại cá giàu chất béo như cá hồi, và sữa chua. Thực phẩm chức năng cũng có tác dụng nhưng bạn cần phải có sự tư vấn của bác sĩ để kiểm tra xem điều đó có thực sự cần thiết trước khi sử dụng (nếu cần thiết, bạn có thể uống 1000 đơn vị vitamin D3 với sản phẩm tương tự như sản phẩm sau của Nordic Naturals ).

Mặc dù vậy, hãy cố gắng tận dụng ánh nắng tự nhiên nhất có thể, hãy chọn những ngày nắng để đạp xe trong mùa đông nhé!

Bột cacao và lựu

Polyphenol là chất chống oxy hóa mạnh mẽ được biết đến do khả năng chống lại sự tổn hại tế bào. Chúng có nhiều trong các loại thực phẩm phổ biến như bột cacao, thảo mộc khô và các loại dâu sẫm màu như quả việt quất và lựu.

Những thực phẩm này giúp bạn khỏe mạnh như thế nào? Một phân tích cho thấy polyphenol trong ca cao có tác động tích cực lên các tế bào chữ T của bạn, giúp giữ cho hện miễn dịch của bạn hoạt động bình thường.

Trong một nghiên cứu khác trong Tạp Chí Dinh Dưỡng Anh, các nhà nghiên cứu cho người tham gia thí nghiệm sử dụng giả dược và đồ uống có chứa polyphenol. Sau 10 ngày sử dụng, họ phát hiện ra rằng những người uống đồ uống cảm thấy tốt hơn so với những người sử dụng thuốc.

Ăn gì giúp nâng cao sức khỏe để đạp xe trong mùa đông (minh họa 2)

Hydrat hóa rất quan trọng, do đó hãy cân nhắc sử dụng nước ép lựu, ví dụ như nước lựu của hàng POM Wonderful. Một nghiên cứu cho biết nước ép nguyên chất từ quả lựu hay dâu sẫm màu có chứa nồng độ polyphenol cao nhất khi so sánh với các loại nước hoa quả hỗn hợp khác.

Có một hệ miễn dịch tốt cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể đạp xe trong mùa đông vài tiếng đồng hồ liền mà không bị nhiễm lạnh hay dễ bị ốm vặt. Điều này quan trọng mọi thời điểm, không riêng gì mùa đông.

Gừng

Theo Manuel Villacorta, M.S., R.D. tác giả cuốn “Flat Bellly 365: The Gut-Friendly Superfood Plan to Shed Pounds, Fight Inflammation and Feel Great All Year Long”, gừng đã được chứng minh là có khả năng hỗ trợ cơ chế phòng vệ tự nhiên của cơ thể chống lại bệnh tật bằng cách kích hoạt các tế bao chữ T, tế bào này có khả năng phá huy các tế bào bị nhiễm bệnh do hoạt động trong thời tiết lạnh, như đạp xe trong mùa đông.

Gừng cũng chứa hai chất Shogaols và gingerols. Hai chất này được chứng minh là có tác dụng kích thích tuần hoàn máu và thông xoang.

Gừng làm tăng vị giác và khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn. Hãy thử thức uống sau: xay mịn 1 cốc các loại dâu bạn thích, 1 thìa bột protein vị vanilla (sữa hữu cơ từ cửa hàng Men’s Health là loại yêu thích của chúng tôi), 1 cốc sữa và một thìa cà phê gừng tươi.

 

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao,…