5 bài tập cân bằng cho cơ bắp khỏe mạnh để luyện tập đạp xe

5 bài tập cân bằng cho cơ bắp khỏe mạnh để luyện tập đạp xe

Những động tác này sẽ giúp định hình cơ bụng và giảm nguy cơ chấn thương khi bạn luyện tập đạp xe. Những hoạt động hàng ngày như bê vác đồ, chạy theo sau con cái hoặc cháu của bạn, hay thậm chí bước ra khỏi xe ô tô cũng đòi hỏi sức mạnh và sự cân bằng. Để cơ thể trở nên nhanh nhẹn cũng như giảm nguy cơ bị ngã dẫn đến chấn thường, cơ thể khỏe mạnh và cân bằng tốt là những yếu tố rất quan trọng.

Hãy thực hiện ở nhà! Dành 10 đến 20 phút mỗi ngày ở phòng khách thực hiện theo hướng dẫn rất dễ tìm trên Youtube.

Nếu bạn muốn cải thiện sự cân bằng và định hình cơ bắp khi luyện tập đạp xe, hãy thử các bài tập sau 2-3 lần một tuần cùng với các bài tập thường lệ của bạn. (Đây là những bài tập tại nhà giúp cho 7 phụ nữ giảm cân và trở nên săn chắc). Chúng tôi kết hợp các động tác để rèn luyện sự thăng bằng và trí tuệ của bạn. Hãy thực hiện 5 bài tập cân bằng cho cơ bắp khỏe mạnh để luyện tập đạp xe sau và lặp lại mỗi bài 6-8 lần.

THAM KHẢO THÊM

Bánh răng điện tử Shimano sẽ sớm có chức năng tự sạc điện trên xe đạp

Hướng dẫn từng bước cải thiện độ an toàn của kho để xe

Làm thế nào để tiếp tục tập luyện xe đạp sau cơn say (phần 2)

2 sai lầm khi mua xe đạp lắp ráp mà bạn cần tránh

Bài tập 1: Quỳ gối và đưa thẳng tay

Đầu tiên, quỳ trên cả 2 tay và chân của bạn, duỗi thẳng xương sống và căng hết cơ. Sau đó đưa tay phải thẳng ra trước mặt bạn, đồng thời đưa chân trái thẳng ra phía sau mà không hạ hông xuống hay dịch chuyển cơ thể. Giữ tư thế trong vòng vài giây.

bài tập cân bằng cho cơ bắp khỏe mạnh để luyện tập đạp xe (minh họa 1)

Quay trở lại tư thế ban đầu và thực hiện với bên còn lại. Cố gắng giữ cho xương sống của bạn không bị trùng xuống hay uốn cong, và thực sự nghĩ về việc kéo dài cơ thể, chạm đến các ngón tay và ngón chân.

 

Bài tập 2: Đứng trên một chân và vặn mình

Đầu tiên, đứng thẳng trên hai chân và dần dần đưa một chân thẳng lên trước mặt. Chân bạn không cần phải quá cao so với mặt đất. Đưa tay lên và sử dụng cơ để đỡ tay.

Xoay xương sống của bạn hướng về phía chân được nâng lên, thực hiện động tác này 3 lần. Hãy chắc chắn rằng bạn thở đều và xoay hoàn toàn cơ thể trong khi vẫn giữ nguyên phần hông. (Đây là 3 cách khác để giảm eo của bạn với các động tác xoay người).

bài tập cân bằng cho cơ bắp khỏe mạnh để luyện tập đạp xe (minh họa 2)

Chuyển chân và lặp lại động tác trên.

Gợi ý: Nếu bạn không thể đứng trên một chân, hãy thử động tác xoay người với hai chân trước, sau đó thực hiện trên một chân.

 

Bài tập 3: Động tác Plank

Tìm một tư thế plank vững vàng với hai chân mở.

Chuyền động đầu tiên: nâng cao hông của bạn và nâng thẳng một chân về phía sau. Tạm thời giữ tư thế này. Động tác này cũng sẽ tác động vào tay bạn. Bạn có thể giữ hông của bạn ở dưới vai hoặc mở rộng phần hông để tăng sự căng cơ.

Quay trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác với bên còn lại.

 

Bài tập 4: Động tác plank và gập chân

Tìm một tư thế plank vững vàng với hai chân mở

Gập một chân lên cho đến khi bàn chân bạn chạm phía bên ngoài của đầu gối. Giữ tư thế này trong thời gian ngắn, cố gắng giữ phần hông cố định và không thấp hơn vai.

Trượt chân xuống trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác với chân còn lại.

 

Bài tập 5: Mở chân và cuộn người

Động tác này khá khó để thực hiện khi bắt đầu và rất tốt để làm giãn gân cốt. Hãy ngồi một cách cân bằng, sau đó nắm lấy hai mắt cá chân của bạn và giữ tư thế này trong vài giây. Nếu bạn không thể chạm đến mắt cá chân, hãy cố gắng chạm đến bắp chân hoặc phía sau đầu gối.

bài tập cân bằng cho cơ bắp khỏe mạnh để luyện tập đạp xe (minh họa 3)

Cuộn người lại sử dụng cơ của bạn để kiểm soát chuyển động, sau đó duy trì việc sử dụng cơ để đưa cơ thể trở về vị trí bạn đầu. Tạm dừng ở đây. Khi quay lại vị trí ban đầu, kiểm soát cơ thể để không ảnh hưởng đến cổ. Đừng suy nghĩ nhiều về nó và chỉ cần thực hiện thôi! Cuộn người không chỉ giúp bạn có sự cân bằng tuyệt vời khi luyện tập đạp xa và rèn luyện cơ, mà nó còn là phương pháp tốt để xoa bóp cho cột sống.

5 bài tập trên là sự kết hợp giữa Yoga và bài warm-up tập Gym, do đó giúp cho bạn có được sự cân bằng chuẩn xác khi luyện tập đạp xe dù là cường độ cao hay đường trường. Chúc các bạn sẽ có sức khỏe tốt để chinh phục các cung đường!

 

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao,…đặc biệt là dòng sản phẩm xe đạp cào cào nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. mới 100%, chất lượng đảm bảo, thương hiệu uy tín.